Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc

Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc

KPIs là từ viết tắt của Key Performence Indicators, tiếng việt là chỉ số đánh giá hiệu quả hoặc chỉ số hiệu quả trọng yếu… Đây là công cụ quản lý, được sử dụng để đo lường, phân tích khả năng đạt được mục tiêu của tổ chức. Khi một tổ chức đã thiết lập sứ mạnh, tầm nhìn và các mục tiêu thì phải theo dõi, đo lường được mức độ thực hiện các mục tiêu đề ra.

Cho đến nay để đánh giá hiệu quả kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều chỉ mới dựa vào các chỉ tiêu tài chính như doanh thu lợi nhuận. Việc đánh giá hiệu quả kinh doanh một cách toàn diện bằng công cụ KPIs (chỉ số đo lường hiệu suất, giúp doanh nghiệp định hình và theo dõi quá trình tăng trưởng so với mục tiêu đã đề ra) vẫn còn khá mới mẻ với doanh nghiệp trong nước. Việc áp dụng KPIs trong chiến lược lãnh đạo của các doanh nhân Việt là rất cần thiết, đặc biệt là những công ty có chủ trương quản lý theo mục tiêu và định hướng quản lý theo hiệu quả công việc.

      Vậy KPIs là gì? Xây dựng KPIs như thế nào?

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng triệt để công cụ hữu hiệu này nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, Trường đào tạo Doanh nhân PTI đã thiết kế chương trình đào tạo “Sử dụng KPIs trong đánh giá hiệu quả công việc” với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia nhân sự cao cấp Nguyễn Xuân Hải.

Sau khi hoàn thành khóa học này,  học viên có thể:

  • Hiểu được KPIs, quá trình xây dựng KPIs và áp dụng linh hoạt vào doanh nghiệp mình.
  • Trang bị các kỹ năng về giao việc và đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên: xác lập quy trình đánh giá hiệu quả công việc, kỹ năng và công cụ xác lập mục tiêu cho từng phòng ban, cá nhân…
  • Kỹ năng trao đổi với nhân viên nhằm đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.
  • Kỹ năng xây dựng quy chế quản lý việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên chuyên nghiệp và hiệu quả.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Những nhà lãnh đạo, quản lý kỳ cựu đang thiết lập, dẫn dắt, và quản lý các chương trình, hệ thống quản trị và/hoặc đo lường kết quả công việc;
  • Những cá nhân, đội nhóm đang chịu trách nhiệm về quản trị/đo lường kết quả công việc;
  • Chuyên viên phụ trách hoạch định, xây dựng và cải tiến các bảng chỉ số, thẻ điểm KPIs, quy trình kinh doanh, quản trị chương trình và dự án, quản trị danh mục, hoặc các hệ thống đo lường khác;

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

TT NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1 KỸ NĂNG GIAO VIỆC VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
–       Xác lập qui trình Đánh giá hiệu quả công việc
–       Mô tả nội dung “ giao việc”
Kỹ năng và công cụ xác lập mục tiêu cho từng Phòng/Ban và cho từng cá nhân thông qua công cụ KPIs
Kim chỉ nam để xác lập KPIs cho từng cá nhân
Kỹ năng giao việc cho cấp dưới thông qua công cụ KPIs để đạt mục tiêu chung của Doanh nghiệp
Xây dựng tiêu chí và biểu mẫu đánh giá hiệu quả công việc phù hợp với doanh nghiệp
 Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên kinh doanh tại Doanh nghiệp
2 KỸ NĂNG TRAO ĐỔI VỚI NHÂN VIÊN NHẰM ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
  Hoạt động: Xem Video clip một “buổi trao đổi” kết quả đánh giá với nhân viên,  từ đó đúc kết được quy trình, nội dung và kỹ năng cần thiết để có buổi trao đổi đánh giá hiệu quả làm việc – KPIs đạt kết quả mong muốn
  Kỹ năng thực hiện 3 bước buổi trao đổi kết quả đánh giá với nhân viên đạt kết quả mong muốn – chuyên nghiệp và hiệu quả
3 XÂY DỰNG QUY CHẾ QUẢN LÝ VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP VÀ HIỆU QUẢ
  –       Phương pháp xây dựng quy chế chính sách và tổ chức triển khai việc đánh giá hiệu quả công việc tại doanh nghiệp
  –       3 mặt trận trong việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên.

 

Anh/chị quan tâm liên hệ đăng ký trực tiếp:

📞Hotline: 098.230.9899/0901.758.285

📩Email: dung@pti.vn